Hướng dẫn sử dụng

Trong chớp mắt: sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ = Blink: the power of thinking without thinking

Loại tài liệu: Tài liệu số - Book

Thông tin trách nhiệm: Gladwell, Malcolm

Nhà Xuất Bản: Thế giới

Năm Xuất Bản: 2020

(Tải app tại đây để đọc sách)

Tóm tắt

Trong Chớp Mắt là một cuốn sách chiến lược viết về sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. Vì sao một số người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… Tại sao một số người hành động theo bản năng của họ và chiến thắng, một số người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ ràng cho người khác. Ngay phần giới thiệu, Malcolm Gladwell đã đưa ra một tình huống đặc biệt. Một bức tượng cổ đã được cả một hội đồng khoa học gồm rất nhiều chuyên gia hàng đầu của một bảo tàng ở Mỹ khẳng định chắc chắn là thật nhưng cuối cùng được phát hiện là đồ giả mạo. Không phải bằng các thiết bị tối tân mà chỉ bằng một thoáng nhìn kéo dài 2 giây của một số chuyên gia khi họ có dịp thăm bảo tàng. Như vậy chỉ cần 2 giây, họ có thể nắm rõ được bản chất bên trong của bức tượng hơn cả một đội ngũ chuyên gia của bảo tàng đã nghiên cứu bức tượng trong 14 tháng.

Ngôn ngữ:vi
Thông tin trách nhiệm:Gladwell, Malcolm
Thông tin nhan đề:Trong chớp mắt: sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ = Blink: the power of thinking without thinking
Nhà Xuất Bản:Thế giới
Loại hình:Book
Mô tả vật lý:376 tr.
Năm Xuất Bản:2020

(Sử dụng ứng dụng VNU- LIC quét QRCode này để mượn tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "VNU LIC”)